Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

ĐẤT NƯỚC TÔI



Đất nước tôi bốn ngàn năm văn hiến,
Dẫu trải qua nhiều năm binh biến,
Ngẩng cao đầu gìn giữ non sông,
Sánh vai cùng cường quốc 5 châu.

Nay Covid trở thành đại dịch,
Gây hoang mang trên khắp toàn cầu,
Việt Nam tôi không khỏi tránh đâu,
Cùng ra sức chung tay dập dịch.

Đảng với dân nguyện cùng ý chí,
Bình tĩnh, tự tin chiến thắng dịch này,
Mặt trận này tuy không tiếng súng,
Nhưng diệt vong không kém đạn bom.

Việt Nam tôi mạnh mẽ kiên cường,
Cùng vững bước, vượt qua dịch bệnh,
Hỡi toàn dân vững chí, an lòng,
Góp sức mình dập dịch qua mau.

Người đi xa về phải tự báo ngay,
Chính quyền địa phương theo dõi hằng ngày,
Ngành Y tế là tuyến đầu mặt trận,
Cùng phối hợp giúp dân dập dịch.

Cùng tiến hành rà soát, cách ly,
Đo thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn,
Kiểm tra xem có biểu hiện gì,
Kịp cách ly, tiến hành điều trị.
Mong toàn dân đoàn kết một lòng,
Cùng chung sức góp phần dập dịch,
Toàn thế giới cùng về đến đích,
Rồi sẽ qua kiếp nạn diệt vong.
Việt Nam tôi luôn vẫn ân cần,
Cùng thăm hỏi, sẻ chia kinh nghiệm,
Cao đẹp thay tấm lòng quốc tế,
Đại dịch này chắc chắn dập tan./.

Gia hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét