Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

TẢN MẠN DÂN ĐEN

Buổi chiều đi làm về, nhìn đâu đâu cũng thấy cờ đỏ, sao vàng, băng rôn và khẩu hiệu kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tự nhiên thấy lòng vui vẻ lạ kỳ.

Từ thuở bé thơ khi bắt đầu học lịch sử Việt Nam chương trình phổ thông, tôi đã cảm nhận được sức mạnh nguồn cội, sức mạnh của lịch sử và trách nhiệm của mình, một cá nhân nhỏ bé để tôn vinh lịch sử, tôn vinh sự thật, phải "yêu Tổ quốc, yêu đồng bào".

Vâng, tôi chỉ là một người dân bình thường, sống một cuộc đời bình thường. Tôi được hít thở một bầu không khí tự do của một đất nước tự do. Tôi hạnh phúc, tự hào khi mình là người Việt Nam. Tôi rất bình thường khi nghe bài hát "Đất nước trọn niềm vui" chào mừng ngày giải phóng miền Nam " mà nổi da gà vì xúc động.

Tôi từng mơ ước được làm những gì to lớn để phát triển cho đất nước. Thế nhưng, sức lực có hạn, tôi chỉ có thể làm một người dân bình thường biết tự hào về lịch sử, biết ghi nhận sự thật, biết tin Đảng, tin vào chính quyền, biết đâu là sự xuyên tạc đúng sai.

Dân gian ta có câu "Một cây làm chẳng nên non", đúng vậy, nhưng nhiều cây mà bị thối gốc, thối rễ thì thà một cây còn hơn. Bởi lẽ, là người Việt Nam nhưng lại bán linh hồn cho giặc, để quay ngược lại chỉ trích lịch sử, chỉ trích đất nước cho mình một mái nhà, một quê hương, nuôi mình khôn lớn; phỉ báng cả dân tộc, phỉ báng những ngày lễ thiêng liêng là đúng ư? Thiết nghĩ, cần xem lại nhân sinh quan của các vị.

Các vị bê nguyên si những gì người ta kích động, nói xấu, xuyên tạc về dân tộc, thế mà các vị tung hô, ủng hộ, các vị khẳng định "đúng", các vị xem ngày lễ lớn của dân tộc là dịp để các vị công kích chính quyền, các vị đúng là "ăn cháo đá bát". Thế thì các vị hãy đi thay máu, thay tóc, thay tim...để chuyển sang dòng máu khác để chúng tôi đỡ xấu hổ.

Là dân đen nhưng đừng để tâm đen. Dân ta phải biết sử ta, phải biết đâu là điểm dừng. Cái bờ lốc gì đó của một ai đó xưng là "Dân đen" tự dưng nói "Dân Đen tôi trước đây vốn dĩ chẳng mấy am hiểu chính trị chính em gì đó của mấy bố đảng trong tập đoàn cộng sản", ô thế à!!! Không biết chính trị mà cũng nhân dịp lễ lớn của đất nước viết xuyên tạc cho "có chị có em" thế mới tài, "dân đen" mà gọi "mấy bố đảng cộng sản", còn đi rêu rao "Cái ách thống trị của cộng sản đè đầu cưỡi cổ người dân" thế thì gọi là "dân ngu" chứ chả phải dân đen gì sất. Vì sao? Bởi lẽ, có "ngu" mới làm nhưng việc "ngu", mới bôi đen lịch sử, mới phỉ báng lực lượng lãnh đạo Nhà nước mình.

Thôi thì "một con sâu làm rầu nồi canh", bỏ qua cho những kẻ "ăn nhiều cãi láo", "không ăn bậy nhưng nói bậy". Hi vọng có nhiều người dân đen giống tôi biết tự hào về dân tộc, biết tin tưởng về tương lai của đất nước mình, biết phân biệt đúng sai.

DÂN ĐEN CHÍNH HIỆU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét