Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

LỜI NHẮN NHỦ ĐỐI VỚI MỤC SƯ HÀ !



          Tôi tin Chúa đã lâu, xưa nay chỉ sinh hoạt tại Hội thánh Tuy Hòa. Năm 2016, Mục sư từ Đà Nẵng chuyển về đây, sau khi dự nhiều lễ thờ phượng Chúa tại HTTL Tuy Hòa, ban đầu tôi nghe Mục sư giảng thấy rất tâm huyết và có nhiều điểm mới, khác lạ so với các vị Mục sư tiền nhiệm, mọi người đều tin Mục sư học sâu, nghiên cứu kỹ Kinh thánh nên yên tâm. Như luồng gió mới, mọi người thích nghe Mục sư giảng và việc sinh hoạt đạo tại Hội thánh “Chúa” sôi động lên hẳn, con cái “Chúa” cuối tuần đều tham gia nhóm họp, tôi vui lắm vì sau những thăng trầm bây giờ mọi người toàn tâmhướng về“Chúa”. Nhưng tôi nể Mục sư nhất vụ xin chính quyền chuyển được chỗ ở cho gia đình tín hữuTrần Văn Hay (làm cho khuôn viên Nhà thờ rộng rãi hơn), vụ đó xưa nay có ai làm được đâu, ai cũng tâm đắc khen Mục sư hết lời. Nên toàn thể Hội thánh đều đồng lòng nâng lương cho Mục sư vì những đóng góp của Mục sư đã làm cho Hội thánh, uy tín của Hội thánh với các tôn giáo bạn và chính quyền tăng lên.

Từ việc tạo chỗ ở mới cho gia đình cụ Hay mà uy tín của Mục sư cao lên hẵn, mọi người khâm phục ý chí và cá tính mạnh mẽ, khiêm nhường, thiện chícủa Mục sư,do đó mà mọi người trong Hội thánh đã đồng lòng ủng hộ Mục sư xin lại khu đất Trường Thiên Ân (cũ) mà trước đây Nhà nước đã trưng dụng, tiếp quản từ sau 1975, Thấy Mục sư chạy đôn chạy đáo, làm đơn gởi nơi này nơi nọ, gởi lên cả Thủ tướng, tôi càngngưỡng mộ và cảm phục tấm lòng sốt sắn“hầu việc Chúa”củaMục sư. Tuy thế tôi vẫn đau đáu biết rằngmình sẽ xin không được, vì Nhà nước đã tiếp quản sử dụng cho mục đích giáo dục theo đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước.
Tưởng Mục sư xin, ai ngờ Mục sư khiếu kiện đòi lại, mà lại làm mạnh quá, đụng chạmnhân dân, nói xấu người khác, loan tin khắp nơi làm ai cũng hoang mang, ở đâu cũng đồn thổi, hỏi thăm chuyện Hội thánh kiện đòi lại Trường Thiên Ân cũ thế nào. Tôi đâu ngờ rằng Mục sư lại khiếu kiện cho đến cùng, kéo Hội thánh trở thành kẻ khiếu kiện đến nổi cực đoan và ngày càng mất kiểm soát, tôi thấykhông còn niềm vui khi mỗi ngày chủ nhật đi nhóm họp tại Nhà thờ, thay vào đó khi đến cửa nhà thờ thì được phát tờ chương trình có nội dung cầu nguyện khiếu kiện đòi đất và nội dung giảng của Mục sư chỉ xoay quanh việc đòi lại Trường Thiên Ân cũ.
Từ khi xảy ra vụ việc này, Mục sư như là một vị “Mục sư công thần” thật sự. Vì sao ư? Khi chính quyền xem xét tạo điều kiện chỗ ở mới cho gia đình cụ Trần Văn Hay để mở rộng thêm khuôn viên Nhà thờ ông đã tự xem mình là người có công lớn trong việc xây dựng Hội thánh “Chúa”, mở mang Hội thánh “Chúa” trên mảnh đất Tuy Hòa này nên sinh ra tính kêu ngạo, bất chấp pháp luật và đòi hỏi những đãi ngộ quá đáng từ Hội thánh. Mục sư cho rằng mọi việc Mục sư làm đều đúng, đều vì Hội thánh “Chúa” nhưng đâu có phải thật sự như những gìMục sư nói.Trong gần 01 nhiệm kỳ làm Quản nhiệm Mục sư đã đòi nâng lương nhiều lần từ 6 triệu lên 10 triệu đồng, làm cho các tín hữu của Hội thánh phải gồng mình đóng góp cung lương cho Mục sư (đây có phải là một Tôi tớ “Chúa” đúng nghĩa hay chỉ vì lợi ích vật chất), hơn nữa Mục sư dùng tài chính của Hội thánh để phục vụ cho ông bà mục sư những chuyến đi chơi, du lịch, đi học,... nhưng đều nói rằng đi phục vụ cho việc xin lại Trường Thiên Ân.
          Mục sư Hà ơi! Có phải chăng ban đầu Mục sư đã đứng trước toàn thể Hội thánh mạnh miệng tuyên bố rằng Mục sư sẽ làm, làm đến cùng và đòi lại cho bằng được Trường Thiên Ân cũ bằng mọi giá. Bây giờ sự việc thế này Mục sư sợ xấu hổ, sợ mất mặt trước toàn thể Hội thánh vì những gì Mục sư đã nói ra nên Mục sư“cố đấm ăn xôi, đâm lao phải theo lao” tiếp tục chạy theo cái gọi là “hư vô”, làm xấu đi hình ảnh của Hội thánh Tin lành Tuy Hòa. Nhân dân tỉnh Phú Yên, các tôn giáo bạn nghĩ gì về Hội thánh chúng ta?
          Tôi khuyên Mục sư: Hãy biết đâu là “điểm dừng” và hãy dừng lại đúng lúc, đừng nên vì những tham vọng mà biến “Thánh đường” thành nơi khiếu kiện, không đúng với ý nghĩa nơi đất “Thánh” Chúa lập nên Hội thánh của “Ngài”. Đừng biến Mục sư thành một vị Mục sư công thần, “Chúa” sẽ phán xét những gì Mục sư đã làm trái “ý Chúa” và lời dạy trong “Kinh thánh”.
          “Xin Chúa cứu rỗi cho chúng con”, “cứu chuộc cho những tội lỗi của Tôi tớ Chúa, đừng để Tôi tớ của Ngài lún sâu vào những tham vọng của trần gian”.
          Lạy Chúa. A Men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét