Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

NHẬN THỨC MƠ HỒ, YÊU ĐƯƠNG MÙ QUÁNG

Là một blogger, tôi thường thể hiện những chính kiến cá nhân trên các diễn đàn mạng xã hội về các vấn đề dân sinh để cuộc sống được tốt đẹp hơn. Qua đó tôi đã gặp gỡ, trao đổi thậm chí là tranh luận gay gắt với không ít các blogger khác và cả với những người tự xưng là nhà hoạt động “dân chủ”, nhưng tôi biết phần đông trong số đó chỉ là chém gió để đề cao cái tôi cá nhân, để khoe khoang tự cho mình có sự hiểu biết hơn người. Tôi biết Dũng Phi Hổ hơn một năm nay qua những lần “xã giao” như thế.
Dũng Phi Hổ là một thanh niên trẻ, tuy học hành dở dang, nhưng học là một chuyện, còn khi ra đời anh có làm được việc gì cho ra hồn hay không lại là việc khác. Chuyện đó từ từ thời gian sẽ trả lời, nhưng tôi biết hiện nay anh đang thất nghiệp. Trong thời gian rảnh rỗi và với vẻ bề ngoài trắng trẻo, thư sinh, cộng với khả năng ăn nói rành rõi, Dũng đã làm cho nhiều cô gái từ chỗ bỗng dưng thấy đồng cảm tư tưởng dẫn đến xiêu lòng với một tình yêu đơn phương mù quáng.
Trước khi bị cơ quan An ninh điều tra tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp vì có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật hình sự vào tháng 9/2017, Dũng đã kịp gieo rắc tư tưởng “xã hội dân sự”, “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” cho cô gái trẻ Tuyết Babel”.
 
Dũng Phi Hổ và Tuyết Babel. Ảnh Fb.
Tò mò về cô gái này, thử xem cô ấy đã viết gì về Dũng Phi Hổ trên Fb để thể hiện một tình yêu đơn phương mù quáng: “Dũng chọn trở thành công dân xã hội dân sự và lên tiếng vì công lý. Chính vì Dũng chọn dâng hiến bản thân cho công lý nên thân anh bị giam cầm”, “Người dân nào mà không thấy cảnh điêu tàn đang diễn ra đầy rẫy trên quê hương”, “Nhà cầm quyền lại sợ hãi trước tiếng nói phản biện độc lập của một cá nhân ôn hòa?”, “Tự do cho Nguyễn Viết Dũng - Dũng Phi Hổ” (bài “Thương nhớ đồng đội tôi – Dũng Phi Hổ”). Rồi thì Nguyễn Viết Dũng – Dũng Phi Hổ. Vị thuyền trưởng tự do đáng kính trong lòng tôi. Và cả việc viết ra những câu chữ mơ hồ, bịa đặt, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của những tổ chức, cá nhân khác như “Giờ thì tôi tin bệnh viện cũng góp phần giết người”.
Tuyết Babel là ai? Thật ra cô ấy chỉ là một phóng viên trẻ ở một tờ báo địa phương miền Trung nắng gió bão bùng. Việc cô chọn tình yêu mù quáng với Dũng Phi Hổ ở tận nơi xa lơ xa lắc - một người đang phạm tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và quay lưng lại với gia đình, cơ quan, đồng nghiệp, bất chấp tương lai mù mịt, thất nghiệp, cay đắng, bơ vơ, thì chẳng phải là nhận thức mơ hồ, yêu đương mù quáng đó sao!
Tôi nghĩ chẳng có cha mẹ nào mong muốn con mình yêu đương mù quáng để chuốc lấy ân hận. Chẳng có xã hội, cơ quan nào chấp nhận những trí thức trẻ nhận thức mơ hờ, lệch lạc, lại không biết quay đầu là bờ.

Blogger Người hiểu chuyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét