Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

TRẦN THỊ TUYẾT DIỆU: HÃY QUAY ĐẦU!



Trần Thị Tuyết Diệu là một người bạn cùng quê, học chung trường thân thiết với tôi từ những ngày thơ bé, khi Tuyết Diệu trở thành sinh viên Khoa báo chí và truyền thông của trường Đại học Khoa học, xã hội và nhân văn, tôi cũng là sinh viên của một trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, Tuyết Diệu trở về quê tìm việc và Diệu được nhận vào làm việc tại cơ quan Báo Phú Yên – Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Yên với vai trò là một phóng viên. Ngỡ rằng Tuyết Diệu đã có cả tương lai, sự nghiệp rộng mở, nhưng ngày tôi về lại quê nhà tìm việc làm, tôi hỏi thăm láng giềng, bạn bè về Tuyết Diệu và không khỏi ngạc nhiên, sững sờ khi biết được Trần Thị Tuyết Diệu làm phóng viên nhưng đã bị đuổi việc vì vi phạm pháp luật.Trong hình ảnh có thể có: 1 người, sợi
Để giải đáp những câu hỏi đang dấy lên trong đầu, tôi lên các trang mạng xã hội và thực sự ngỡ ngàng trước những bài viết do Trần Thị Tuyết Diệu đăng tải, chia sẻ “Lãnh tụ Hồ Chí Minh ông là ai” với nội dung bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh… Phải chăng Tuyết Diệu trở thành một kẻ chống Đảng và Nhà nước điên cuồng như ngày hôm nay là cả một quá trình “tự chuyển hóa”. Hơn 6 năm trước, Diệu làm việc tại Báo Phú Yên với vai trò là phóng viên, nhưng thật ra Diệu chẳng có bài viết nào nên hồn, nhưng lại thường xuyên lên mạng tìm hiểu những thông tin giật gân, xấu độc và bắt đầu từ khi trúng “tiếng sét ái tình” với Dũng Phi Hổ đã biến Tuyết Diệu từ một phóng viên cơ quan báo Đảng sang thường xuyên đăng tải, chia sẻ những bài viết có nội dung trái với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công khai ủng hộ đối tượng Dũng Phi Hổ (tên thật là Nguyễn Viết Dũng, sinh năm 1986 tại Nghệ An, bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xử phạt 6 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”). Và rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lồi ra, tháng 12/2017, Trần Thị Tuyết Diệu bị Tòa soạn Báo Phú Yên thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc và bị thu hồi thẻ nhà báo vì đã vi phạm Luật Viên chức, các nguyên tắc trong hoạt động nghề nghiệp, lợi dụng hoạt động nghề nghiệp để tuyên truyền chống lại chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sau khi nghỉ việc, Trần Thị Tuyết Diệu đã ngày càng lấn sâu vào con đường chống Đảng, Nhà nước, công khai đăng tải, chia sẻ những bài viết bôi nhọ, vu cáo Đảng, Nhà nước vi phạm dân chủ, nhân quyền; lập ra kênh “Trần Thị Tuyết Diệu (Journalist)” trên youtube với nội dung cổ súy cho “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” vô lối của một kẻ “tâm thần chính trị”.
Mạnh dạn đến thăm nhà Diệu, tôi thực sự không kiềm nổi lòng mình, thương xót cho bố mẹ Diệu vất vả, lam lũ, đặt hết hy vọng lo cho đứa con gái mà mình hết mực yêu thương giờ nông nổi thế này: “không biết ma xui quỷ khiến, hay là do ai mà con tôi trở nên thế này”, bố mẹ không nói ra cũng không dám trách cứ, nhưng ắt hẳn, làm cha mẹ ai chẳng đau lòng, chẳng héo mòn vì “đứa con trời đánh” này.
Tôi vẫn luôn trăn trở tìm ra nguyên nhân để cố giải thích cho hành vi “đại nghịch bất đạo” của Trần Thị Tuyết Diệu, phải chăng Diệu bị dấn sâu vào con đường phạm pháp là do có sự dẫn dắt, mua chuộc, lôi kéo của đối tượng xấu, bởi chính tôi cũng không tin tự bản thân Diệu lại cả gan đi ngược lại những yêu thương, những giá trị truyền thống của dân tộc.
Mong Tuyết Diệu tỉnh ngộ, hãy quay đầu là bờ, đừng tiếp tục làm cho đấng sinh thành của mình xấu hổ, mặc cảm với làng xóm, láng giềng vì đã trót sinh ra “nghịch tử”. Luôn còn ba mẹ, anh chị em, bạn bè chờ Diệu quay về, yêu thương và tha thứ, không bao giờ là quá muộn nếu ta biết sửa chữa và bắt đầu lại phải không?
Một người bạn cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét