Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

NHỮNG CON RỐI CHÍNH TRỊ HẾT THỜI


Tạm gác lại công việc và những lo toan trong cuộc sống, tôi trở về quê nhà và tận hưởng những phút giây quây quần bên gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần. Đang nhâm nhi tách cà phê, “Trần Thị Tuyết Diệu lại đăng bài nè”, “Dạo này Tuyết Diệu, An Đôn “hot” ghê” – lời trò chuyện của hai người bạn làm tôi phải chú ý. Tôi bắt đầu tò mò tìm hiểu liệu Tuyết Diệu, An Đôn đã viết gì, nói gì mà “hot” đến như vậy?
Chỉ với vài thao tác trên chiếc điện thoại, tôi đã có thể tìm đọc các bài viết của Tuyết Diệu, An Đôn trên trang facebook cá nhân và cả những bài viết, bài báo, trang thông tin đăng bài “chống” lại họ. Mặc dù chỉ là một công dân với công việc, mức lương trung bình; trình độ, học vấn bình thường, nhưng tôi cũng có thể “phản bác” lại các bài viết của “hai vị nhà báo, luật sư” này:
Image result for võ an đôn tiengnoicongdan20161.  Võ An Đôn: Xin đừng gắn hai từ “Luật sư” vào trước họ tên khi nhắc về anh ta. Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã xóa tên Võ An Đôn khỏi danh sách luật sư của Đoàn Luật sư Phú Yên và thu hồi thẻ luật sư của hắn. Trên trang facebook cá nhân, Võ An Đôn thường xuyên đăng tải các bài viết thể hiện “quan điểm cá nhân” về thực thi pháp luật tại Phú Yên và các tỉnh, thành phố khác. Xin phép được bàn luận bài viết của hắn với tiêu đề “Phụ nữ tránh án tù bằng cách nào?”, với chút ít kiến thức pháp luật, Võ An Đôn đã chỉ dẫn người phụ nữ có tên Huỳnh Thục Vy muốn tránh bản án thì cần mang thai và sinh liên tục 04 người con để được hoãn chấp hành hình phạt tù hơn 10 năm, chờ 10 năm sau tình hình pháp luật thay đổi sẽ trở thành người “tự do” và “hạnh phúc”. Tôi giật mình với suy nghĩ: Chưa biết 10 năm nữa pháp luật có thay đổi hay không, thay đổi ra sao? Nhưng trong 10 năm đó liệu người phụ nữ tên Thục Vy có đủ sức khỏe, tinh thần, tài chính… để được “hạnh phúc” như lời tên An Đôn khuyên bảo? Tôi tin rằng, những ai đã là cha, là mẹ chắc chắn sẽ có câu trả lời như tôi: “KHÔNG!”.
Image result for trần thị tuyết diệu tiengnoicongdan20162. Trung bình 10 lượt thích, phẫn nộ/01 bài viết, 03 lượt bình luận/01 bài viết, 0,3 lượt chia sẻ/01 bài viết là cách tính của tôi về lượng người dùng mạng xã hội tương tác với các bài viết của Trần Thị Tuyết Diệu trên 02 trang facebook cá nhân của thị. Cách cô ta viết các bài chống cộng sản, bôi xấu Chủ tịch Hồ Chí Minh, đả phá chủ nghĩa Mác – Lênin, vu cáo lực lượng Công an vi phạm dân chủ, nhân quyền bằng ngòi bút “cóp – dán” dựa trên các bài viết có sẵn của thế lực thù địch, “thu âm – phát lại” những lời nói của các phần tử kích động, chống phá chính trị “có tiếng” ở nước ngoài. Thị ta chẳng có nổi một bài viết nào “ra hồn nhà báo”, quả không sai khi người đời ví thị như một “con rối chính trị”. Tôi nghĩ mình chẳng cần thiết phải bàn luận chuyên sâu khi đã có rất nhiều bài viết nói rõ hành vi vi phạm pháp luật của Tuyết Diệu. Tôi chỉ thống kê những con số biết nói phía trên để chứng minh một điều: chẳng mấy ai quan tâm, ủng hộ các bài viết chống phá cách mạng của thị và có hay chăng những lời bình luận bên dưới thì cũng như thế này: “Tôi đề nghị chính quyền nên tóm cổ con này (Tuyết Diệu) gấp, xúc phạm Bác Hồ là không thể tha thứ được…”- Facebook: Dung Ho.
Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam” là danh hiệu được UNESCO công nhận cách đây 32 năm. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cả thế giới công nhận và học tập, noi theo. Đất nước đang ngày càng hội nhập phát triển, “tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP ước đạt 6,8%, vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu đề ra, năng lực cạnh tranh tăng 10 bậc…” là minh chứng rõ nét cho sự đúng đắn của Chủ trương, đường lối mà Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra; chính sách, pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam ban hành. Những phần từ kích động nhỏ lẻ như Trần Thị Tuyết Diệu, Võ An Đôn với vốn kiến thức hạn hẹp và một tư tưởng chính trị tư bản chủ nghĩa vốn dĩ không nhận thức được sự đúng đắn của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nên những bài viết, bài đăng mang chủ nghĩa cá nhân của họ chẳng “hot” như lời người bạn tôi nói. Thật đáng mừng khi đại đa số người Việt dùng mạng xã hội đều lên tiếng phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, vu khống không có căn cứ, họ đã và đang góp tiếng nói của mình tạo thành tiếng nói của dân tộc. Và khi cả một dân tộc đồng lòng lên tiếng bảo vệ Việt Nam xã hội chủ nghĩa thì những người như Tuyết Diệu, An Đôn chắc chắn sẽ trở thành “những con rối chính trị hết thời”.
Bỗng lời bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vang lên trong đầu tôi: “Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi. Đường đến anh em đường đến bạn bè…”. Tôi hi vọng tiếng nói của bản thân sẽ phần nào đó góp sức vào tiếng nói chung của dân tộc Việt: Chọn những niềm vui bằng những bông hoa, bằng những nụ cười thay vì theo dõi “những con rối chính trị hết thời”; cùng với anh em, cùng với bạn bè đi trên con đường xã hội chủ nghĩa -  “Là con đường chung của thời đại, của lịch sử, không ai ngăn cản nổi” (Hồ Chí Minh).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét