Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

CHUYỆN HẢI NGOẠI 01: Tâm tình dân Việt - ngày nay

Ý một anh bạn trong nước, như thế này: "Anh KĐ này, tôi có thắc mắc: sao mọi người ở bển cứ phải lo cho người trong nước? Chống để làm gì khi mà người trong nước ko muốn chống?
Như tôi thấy cuộc sống trong nước cũng có gì quá đáng đâu? Tôi muốn đi đâu (nước ngoài) thì đi, muốn nói gì thì nói. Đi nước ngoài quanh năm đấy..." (Anh là hướng dẫn viên du lịch.)
Ý tôi: "Câu nói của anh, thoạt nghe sốc, nhưng nhìn cho kỹ vào thì rất thật. Hải ngoại này, tôi quen 100 người, tôi thấy chỉ có 2 người còn thích bàn chuyện thời sự bất công trong nước, ngoài ra là chuyện du lịch, thức ăn, chỗ nhậu. Tôi tưởng tượng, so với trong nước, con số chắc còn chỉ 1 người"
Nhân dân nào, Chính phủ đó!
Mời anh em góp ý, nhớ góp ý cho bình tâm, lịch sự thì mới có sức thuyết phục được muôn người khác.

Fb KĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét