Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

VÕ AN ĐÔN ĐANG LỪA BỊP DƯ LUẬN

Vừa qua, anh bạn tôi thấy Facebook Đôn An Võ đăng tải những bài viết được nhiều người like, comment mới hỏi tôi về độ chính xác của những nội dung thông tin ấy.

Như bài “Cuộc chạy trốn ngoạn mục”, Đôn An Võ viết: “Sáng nay chị Trần Thị Lụa gọi điện thông báo cho tôi biết là ghe chở 3 gia đình vượt biên đã vào hải phận nước Úc, đang tiến vào bờ…”, thì đến ngay ngày hôm sau, Đôn An Võ lại viết: “Chiếc ghe chở 16 người vượt biên lần thứ hai, đi từ Việt Nam đến Úc đã bị cảnh sát Indonesia bắt giữ tại đảo Java lúc 6 giờ chiều nay". Ngoài ra, trước đó, Đôn đăng clip vu khống Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, phao tin đồn nhảm cô giáo Trần Thị Lam tác giả bài thơ nổi tiếng Đất nước mình ngộ quá phải không anh…bị bắt?

 Võ An Đôn đang cổ súy cho điều ác? Ảnh: TNCD st.

Là dân trí thức, anh bạn tôi rất quan tâm đến tình hình của đất nước, xa quê đã lâu, nay tự dưng ở quê nổi lên ông Võ An Đôn như một blogger, vốn là người cẩn trọng, anh bạn tôi nhờ tôi hỏi thăm giúp ông Đôn là người như thế nào có đáng tin không ? Những thông tin ông ấy viết trên Facebook có đúng sự thật hay không?

Thật sự thì lâu nay tôi đã nghe xì xào người ta nói ông Đôn thế này, ông Đôn thế kia, nhưng quả thật tôi không để ý mấy đến cái tên Võ An Đôn. Vì thật ra ở quê tôi, người ta đang lo xây dựng cái điểm đến “Hoa vàng cỏ xanh”, mấy ông luật sư lâu lâu mới có một vài vụ để tham gia kiếm cơm, chứ quê tôi yên bình, không ồn ào tấp nập như các thành phố lớn. 

Tôi mới sực nhớ ra có quen mấy ông anh làm báo, rồi mấy thằng em làm công chức xã chỗ mà ông Võ An Đôn đặt văn phòng luật sư ở quê. Kết quả thì cũng không có nhiều thông tin nhưng đại khái như thế này: Sau khi tốt nghiệp trường luật ông Đôn xin vào làm Nhà nước, sau đó xin nghỉ, lang bạt lên các vùng miền núi, thời gian này Đôn rất cơ cực để kiếm miếng cơm manh áo, nghe nói Đôn đi lừa người ta, sau đó bỏ trốn trở về quê nuôi gà, một vài năm trở lại đây, Đôn lấy ngôi nhà cấp 4 ở quê làm Văn phòng luật sư Võ An Đôn, rồi hành trình tham gia bào chữa các vụ án chống chính quyền, rồi Đôn giàu lên, Đôn có tiền.

Có một chi tiết thú vị thế này, vốn dĩ ông anh tôi là kiến trúc sư, trong thời gian nghiên cứu phong thủy, ông anh tôi có nghiên cứu thuật xem tướng. Ổng bảo tướng mạo Võ An Đôn mới nhìn thấy khôi ngô, nhưng nhìn kỹ thì thấy đần, Đôn có nét gian xảo ngầm. Tôi hỏi thêm, con người này có đáng tin không? Ổng bảo tin hay không đó là quyền của tôi, nhưng ổng bảo hãy cẩn trọng.

Tôi sâu chuỗi lại các thông tin thì thấy, ông Đôn này là người không đáng tin, là luật sư hay bloger đi chăng nữa, cái quan trọng nhất là tôn trọng sự thật, nhưng ở ông Đôn này cái mục đích của ổng là kiếm tiền. Còn thông tin ổng đưa ra thì mặc cho dư luận hiểu sao thì hiểu. Vậy mà nhiều người tin sái cổ.

Ông bạn tôi vốn có chuyện khúc mắc đến pháp luật, nhưng nghe thấy vậy không tìm đến ông Đôn nữa. Tôi bảo, ông có tiền cứ tìm luật sư tốt. Mà bây giờ luật sư thiếu gì, cần thiết thì liên hệ bên Liên đoàn luật sư họ sẽ giới thiệu, không khéo dùng tiền không đúng chỗ thì tiền mất tật mang như chơi.

Bloger Ánh sáng trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét