Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

VÕ AN ĐÔN - QUAY ĐẦU LÀ BỜ

Như thông tin báo chí phản ánh thì ngày 26/11/2017 Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đã có quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với luật sự Đôn với hình thức xóa tên khỏi danh sách Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên. Sau khi bị kỷ luật, Đôn tiếp tục có bài viết phản cảm liên quan đến kết quả vụ xét xử Mẹ Nấm tại Khánh Hòa và tham gia trả lời phỏng vấn của đối tượng ở nước ngoài trong chương trình “Đối diện” của facebook ThanhTam Nguyen. Ngày 06/12/2017 Đôn có đơn khiếu nại gửi Liên đoàn luật sư Việt Nam vì không đồng tình với hình thức kỷ luật của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đối với mình.

Những việc làm của Đôn sau khi bị xử lý kỷ luật chứng tỏ Đôn vẫn chưa nhận thấy được hành vi sai trái của mình, hoặc bị một nhóm “ô hợp” cổ xúy, ca tụng nên Đôn mù mờ không nhận ra lẽ phải, chân lý đúng. Nếu thật vậy thì thật đáng buồn cho người đã từng khoác trên mình hai chữ “luật sư” và buồn hơn khi Đôn từng khoe khoang mình là người luôn “bào chữa miễn phí cho người nghèo, người thân cô, thế cô”… Bởi vì một người luật sư chân chính không ai làm cái việc bêu xấu đồng nghiệp, cao hơn nữa là nói xấu và hạ uy tín của Đảng, Nhà nước, pháp luật Việt Nam và nếu đã làm thì phải nghĩ và thấy trước hậu quả sẽ nhận chứ không phải “vừa ăn cắp vừa la làng” như Đôn.

Tuy nhiên, gần đây có tín hiệu vui là sau bao lần chia sẻ, viết bài có những nội dung nhạy cảm, thậm chí nói sai trong các lần trả lời phỏng vấn của báo chí nước ngoài, thì gần đây Đôn có vẻ kín kẽ hơn, trong đó Đôn có bài viết đăng ngày 28/12/2017 cho rằng: “ từ đây tài khoản An Võ Đôn sẽ đăng những điều vui tươi, hứng khởi, truyền động lực sống cho mọi người…”. Có thể Đôn đã nhận ra việc làm vừa qua của mình là chưa đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước và kết quả là bị kỷ luật với hình thức xóa tên và mặc dù Đôn chưa chính thức công khai hứa sẽ làm người chân chính, chưa có những việc làm cụ thể để thể hiện là người chân chính nhưng tôi mong Đôn hãy tỉnh ngộ, một lần đứng ngoài bản thân mình để nhìn lại chính mình. Đừng để những lời mật ngọt của kẻ xấu làm ảnh hưởng đến tương lai của chính mình và sau này là con cháu của mình.

Nếu thực sự Đôn đã tỉnh mộng thì không ai ghét bỏ Đôn cả vì như ông bà ta đã có câu “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” và “Quay đầu là bờ”, biết nhận lỗi và hối cải thì không bao giờ là muộn, đối với luật sư Đôn cũng vậy. Ở trong gia đình khi con cái mắc sai lầm nhưng nếu biết nhận ra lỗi thì người lớn sẽ rộng lượng, bao dung bỏ qua tất cả; ở ngoài xã hội, khi anh vi phạm thì pháp luật sẽ nghiêm trị, trừng phạt thích đáng nhưng biết ăn năn, hối cải, làm nhiều việc có ích thì cả xã hội sẽ tạo điều kiện để anh có thể trở về có cuộc sống vui vẻ như bao công dân khác. Phật đã dạy đối với người mắc lỗi nhưng nhận ra được và sữa chữa lỗi lầm của mình: “ Người trí khi nghe liền ngộ, người mê phải siêng năng tinh tốn kiên trì trong bền bỉ mới có thể chuyển ngu thành trí, chuyển mê thành ngộ. Không có gì là muộn màng, không có gì không thể làm được”. Tôi mong Đôn không phải mất nhiều thời gian để trở thành người có ích, vì Đôn không đến mức ngu muội để không tìm thấy ánh sáng của chân lý.


CỔ MỘ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét