Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

TRẦN THỊ TUYẾT DIỆU DƯỚI GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI

Tôi là Việt kiều hiện đang định cư tại Bang California (Mỹ); cũng như bao người Việt Nam xa xứ, tôi thường xuyên theo dõi tin tức về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các trang mạng xã hội để nắm thông tin về quê hương, đất nước nơi mình được sinh ra. Tôi rất vui mừng khi chứng kiến công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn; vai trò, vị trí và uy tín của Việt Nam ngày càng nâng cao trên thế giới. Việt Nam đã được cộng đồng thế giới đánh giá cao khi tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị - kinh tế mang tầm quốc tế như: Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC (năm 2017), Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều (năm 2019). Gần đây nhất là Việt Nam được Hội đồng Bảo an liên Hợp quốc bầu giữ chức ủy viên không thường trực với số phiếu rất cao và trong thời gian tới sẽ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Năm Chủ tịch ASEAN (2020), Chủ tịch luân phiên AIPA (năm 2020). Trong những thành tựu đó, tôi nghĩ rằng không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Thời gian gần đây, qua theo dõi thông tin trên các trang mạng xã hội, tôi thấy xuất hiện Facebook Trần Thị Tuyết Diệu, Tuyết Babel và kênh Youtube Tuyết Diệu Trần thường xuyên đăng tải các bài viết, video mang màu sắc chính trị, lời lẽ hằn học, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người mà cả dân tộc Việt Nam, bè bạn thế giới đều nể trọng. Lẽ đương nhiên, các bài viết, video này nhận được sự ủng hộ, cổ súy của các thành phần chống Đảng, Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài, nhất là ở Mỹ ca tụng và Trần Thị Tuyết Diệu hẳn nhiên được chúng suy tôn là nhà hoạt động nhân quyền, đấu tranh cho dân chủ, tự do tiêu biểu ở Việt Nam. Tôi muốn hiểu Trần Thị Tuyết Diệu là ai? Và bản chất thật sự của Trần Thị Tuyết Diệu là gì?

Đi tìm hiểu xuất thân, lịch sử hoạt động của Trần Thị Tuyết Diệu đuợc biết, Diệu sinh năm 1988, nguyên phóng viên Báo Phú Yên vì thiếu rèn luyện, tu dưỡng, vi phạm quy định công tác đã bị cho thôi việc. Từ sau khi nhận quyết định kỷ luật, Trần Thị Tuyết Diệu đã bộc lộ quan điểm chống phá Đảng, Nhà nước quyết liệt, công khai ủng hộ các thành phần phản động, lợi dụng các vụ việc để đả kích, chống phá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Như vậy nguyên nhân Trần Thị Tuyết Diệu bộc lộ tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam chắc ai cũng hiểu là do bất mãn cá nhân.
Tôi tìm hiểu nhân thân của Diệu không vì mục đích cá nhân nào khác mà muốn biết và hiểu đầy đủ về bản chất của đối tượng mà mình hướng đến, Diệu là lớp người sinh sau chiến tranh được thừa hưởng những giá trị to lớn của nền độc lập, tự do dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là Người đứng đầu. Diệu có may mắn là được công tác trong một tờ Báo uy tín của tỉnh, có thể nói Diệu có đầy đủ điều kiện thuận lợi và môi trường lý tưởng để học tập, rèn luyện và trưởng thành, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Tuy nhiên, đi ngược lại các giá trị chân chính, thẳng thừng quay lưng với những hy sinh của biết bao thế hệ người Việt Nam đã dày công tạo dựng, trong đó có công sức, tâm huyết và niềm hy vọng của gia đình, Diệu hùa theo các luận điệu tuyên truyền chống phá của các cá nhân chống đối chính quyền như Dũng Phi Hổ. Đến đây, trong tôi mông lung dòng suy nghĩ tại sao những người Việt xa xứ như chúng tôi vẫn canh cánh nồi niềm hướng về quê hương, đất nước, tích cực quay về đóng góp cho sự phát triển bền vừng của quê hương, thì Diệu lại làm điều ngược lại, Diệu muốn được các tổ chức quốc tê công nhận mình là nhà hoạt động, đấu tranh nhân quyền, dân chủ ở Việt Nam? Câu hỏi này, tôi đành để cho lương tâm Diệu trả lời.
Mục đích của tôi khi viết bài này là nhằm góp lên tiếng nói công bằng đúng sự thật để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và trong nước hiểu rõ hơn bản chất, nắm được những phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của các tố chức phản động ở nước ngoài. Chúng sẽ triệt để lôi kéo, sử dụng các đối tượng như Trần Thị Tuyết Diệu để tạo lập nhân tố đối lập, xây dựng lực lượng từ bên trong để chống phá Việt Nam.
Nhân đây, xin gửi đến đồng bào ta trong nước niềm tin rằng những kiều bào ta ở nước ngoài luôn đồng hành cùng dân tộc, đất nước; đa phần chúng tôi luôn có cái nhìn khách quan, công tâm và cực lực lên án các hành vi lợi dụng dân chủ, nhân quyền để vu khống, tuyên truyền chống phá công cuộc đôi mới, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế ở Việt Nam.

TONY NGUYỄN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét