Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

ĐẢNG TRONG TIM TÔI

  

Hòa trong không khí cả nước đang chào mừng thành công Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi không khỏi bồi hồi xúc động khi nhớ về “ ba, mẹ”, người đã khai sáng sự hiểu biết của tôi về Đảng.

Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại mảnh đất Đồng Xuân, Phú Yên anh hùng. Ba tôi là thương binh, mẹ là giáo viên và là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Thuở nhỏ, ba thường kể tôi nghe về trận đánh đã khiến cơ thể của ba không còn lành lặn, về sự hy sinh của Ông ngoại và Bác 4 trong kháng chiến. Được nghe mẹ kể về những lần vượt biệt kích Đồng Tre của địch để tải đạn, muối và lương thực cho vùng căn cứ cách mạng Kỳ Lộ; về lần mẹ được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 20 tuổi. Tôi chăm chú lắng nghe và nhớ như in ánh mắt sáng ngời của ba và mẹ trong từng câu chuyện.

Năm tôi lên 11 tuổi, ba và mẹ đã dẫn tôi đến dâng hương và thăm quan khu di tích lịch sử quốc gia, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Phú Yên tại xóm Đồng Bé, thôn Phước Long, xã Xuân Long (nay là khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân). Mẹ bảo: “đây là nhà của Cụ Phan Lưu Thanh, người đảng viên kiên trung đã tuyên bố thành lập Chi bộ đảng đầu tiên”. Sau đó, mẹ giảng giải cho tôi biết sự ra đời của Chi bộ đảng cộng sản đầu tiên ở Phú Yên đã mở ra một thời kỳ mới cho phong trào cách mạng, từ đây nhân dân Phú Yên có sự soi đường, dẫn lối của tổ chức Đảng Cộng sản, là nhân tố quyết định cho sự thắng lợi của phong trào cách mạng ở quê nhà. Lúc đó tôi nhận ra rằng, Đảng ta thật vĩ đại, vừa thiêng liêng, cao quý, lại vừa gần gũi với nhân dân.


Tôi lớn lên trong tình yêu thương, che chở của ba và mẹ, trưởng thành hơn qua từng câu chuyện mà ba, mẹ đã kể và thêm tự hào về truyền thống cách mạng của gia đình. Cũng từ đó, đã vun đắp trong tôi một tình yêu tha thiết đối với mảnh đất quê hương, một niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Và chính niềm tin ấy đã thôi thúc tôi phấn đấu trở thành người đảng viên, để được cống hiến cho quê hương, đất nước, cho Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bằng sự nổ lực phấn đấu hết mình của tuổi trẻ, dám dấn thân phục vụ quê hương, Tổ quốc. Vào ngày 06/05/2009, trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ kết nạp đảng viên, tôi rất vinh dự, vui mừng và xúc động khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Dưới lá cờ búa liềm thiêng liêng của Đảng, tôi hứa trung thành tuyệt đối với Đảng, nguyện rèn luyện đạo đức, tác phong xứng đáng với Đảng và công hiến hết sức mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Từ đây, Đảng chính là cuộc sống, là máu thịt trong trái tim tôi tựa như lời bài hát “Đảng là cuộc sống của tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn: “Đảng là cuộc sống của tôi/ Mãi mãi đi theo Người/ Từ thuở còn thơ, đời tôi chưa quen sóng gió/ Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ/ Dẫu trời xanh chưa thấy bao giờ…”.

Trong những năm qua, với tư cách là người đảng viên tôi nhận thấy rằng Đảng luôn đặt lợi ích của nhân dân, dân tộc lên trên hết, luôn quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đồng thời, Đảng luôn nhìn thẳng vào sự thật, sẵn sàng thừa nhận những thiếu xót hạn chế của mình và liên tục đổi mới nhằm xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là những con người ưu tú, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta, có trình độ, sức khỏe và lòng nhiệt huyết cống hiến cho Đảng, cho nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đảng viên không chịu tu dưỡng rèn luyện, thiếu lý tưởng, thờ ơ, ít quan tâm đến tình hình an ninh, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn hiện nay, khi Đảng ta đang chuẩn bị tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, các thế lực phản động trong và ngoài nước không ngừng gia tăng các hoạt động bôi nhọ nói xấu Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta. Chúng dùng mọi thủ đoạn như: tuyên truyền, xuyên tạc đánh vào nền tảng tư tưởng của Đảng hòng gây hoang mang dao động về hệ tư tưởng, về lý tưởng xã hội chủ nghĩa; tấn công chia rẽ nội bộ; nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lợi dụng các vấn đề nhạy cảm của xã hội để kích động biểu tình, gây bất ổn về an ninh trật tự...

Do đó, trách nhiệm của mỗi Đảng viên là phải đi đầu trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác lại quan điểm sai trái thù địch, bởi lẽ “Đảng là một ngôi sao sáng/ Sáng nhất trong muôn vì sao...”. Mỗi đảng viên phải tự đánh giá mình trong thực hiện nhiệm vụ của Đảng cũng như rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tránh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để Đảng mãi mãi là niềm tin yêu trong triệu trái tim của người Việt.

Quê tôi đang đổi mới từng ngày, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Phú Yên đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng đủ đầy và phát triển toàn diện, bộ mặt đô thị và nông thôn đã có nhiều đổi mới, khởi sắc. Tôi tin rằng với trí tuệ, bản lĩnh, đoàn kết và nghị lực kiên cường, với tinh thần chủ động sáng tạo, Đảng bộ tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục lãnh đạo quân và dân đất Phú đoàn kết một lòng, chung tay xây dựng một Phú Yên tươi đẹp, phồn vinh.

Lịch sử là một dòng chảy không ngừng và luôn luôn phát triển nhưng với tôi Đảng vẫn thế, vẫn kiên trung, anh hùng và mãi mãi ở trong trái tim tôi./.

Lê Chương

                                                      


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét