Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

TỪ ẢO TƯỞNG QUYỀN LỰC MẠNG ĐẾN CON ĐƯỜNG VI PHẠM PHÁP LUẬT RẤT NHANH CHÓNG

 

✅Hiện nay, mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và bùng nổ ở Việt Nam, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh thì bạn có thể xem được toàn cầu. Mạng xã hội ra đời mang đến nhiều lợi ích cho con người nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro…

✅Để an toàn khi tham gia sử dụng mạng xã hội, chúng ta cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về luật pháp, nhất là Luật An ninh mạng.

Các bạn đừng bao giờ nghĩ mạng là ảo thì có thể muốn nói gì nói, làm gì thì làm. Tham gia mạng xã hội chúng ta cần phải thận trọng bởi vì nó sức lan tỏa rất nhanh, mạnh.

✅Mỗi người khi tham gia mạng xã hội cần có trách nhiệm, biết tôn trọng quyền lợi của người khác, tích cực chia sẻ những thông tin đáng tin cậy từ những tờ báo chính thống, những câu chuyện đẹp, những hình ảnh đẹp, năng lượng tích cực… nhằm tạo ra xu hướng tích cực trên mạng xã hội; qua đó, định hướng được nhận thức và thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực như những gì đã được tiếp nhận.

✅Trước thông tin ồ ạt, nhiễu loạn, đa dạng phức tạp trên mạng xã hội, đòi hỏi người dùng phải tỉnh táo để suy xét, nhìn nhận và lý giải thấu đáo trước khi quyết định like, chia sẻ, bình luận hay đăng tải clip, livetream.

✅Ứng xử nhân văn, phù hợp để không làm tổn thương mình, tổn thương người khác. Tôn trọng quan điểm khác biệt; nếu cảm thấy sai, thì góp ý một cách chân thành đừng vội áp đặt ném đá nhau.

👍Thật ra không ai là người hoàn hảo, không ai tự dưng mà khôn ra. Sử dụng mạng xã hội cũng vậy, cần phải hoàn thiện dần, cần phải rút kinh nghiệm hàng ngày hàng giờ. Trước mỗi sự việc ồn ào trên mạng xã hội, chúng ta cần bình tĩnh quan sát để suy ngẫm, rút cho mình bài học kinh nghiệm. Đặc biệt đừng để cái TÔI của mình lấn át, cảm xúc chi phối, yêu ghét dẫn đường. Nên nhìn nhận sự việc bằng lương tâm trách nhiệm của mình đối với xã hội. Chúng ta không có quyền phán xét bôi nhọ làm nhục bất kỳ một cá nhân nào, nếu họ sai chúng ta có chứng cứ thì có thể gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

✅Muốn xã hội văn minh thì phải có văn hoá, có học thức, có chừng mực, không thể vượt quá giới hạn mà luật pháp cho phép… Hãy luôn nhìn nhận sự việc bằng lương tâm và trách nhiệm của mình với xã hội.

 

P.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét