Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

GIẢI THƯỞNG TRAO CHO NHỮNG TỘI PHẠM

Ngày 13/11/2016, Mạng lưới nhân quyền Việt Nam phao tin sẽ trao giải Nhân quyền năm 2016 cho Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh, Cấn Thị Thêu và Mạng Lưới Blogger Việt Nam.  


 Mạng lưới nhân quyền Việt Nam 
thật ra chỉ là một nhóm người Việt ở hải ngoại lập ra để kiếm tiền

Mới nghe qua, tưởng giải thưởng này oách lắm, tôi liên hệ với Kenny, một vị luật sư  có tiếng trong cộng đồng người Việt ở Quận Cam, mới biết rằng Mạng lưới nhân quyền Việt Nam chẳng qua chỉ là một nhóm ăn không ngồi rồi, thành lập từ những năm 1997, nhưng đến nay chẳng có tiếng tăm gì, chủ yếu đi xin tiền người Việt bên này, rồi tự đề ra cái giải thưởng Nhân quyền. Chẳng biết thế nào, nhưng Kenny nói, những tên nhận giải thưởng này đều đã đi tù cả, kẻ thì gây rối trật tự công cộng, kẻ thì lợi dụng quyền tự do dân chủ hoạt động gây rối ở quốc nội, cộng đồng bên này rất chán ngẫm họ rồi.

Cũng phải nói ngay rằng, tôi khá khen cho tay luật sư Võ An Đôn ở Phú Yên, tay này có tài dự báo khá chính xác khi viết trên Fb: Từ trước đến nay có 3 luật sư Việt Nam được nhận giải thưởng nhân quyền này: Luật sư Nguyễn Văn Đài, Luật sư Lê Thị Công Nhân, Luật sư Lê Quốc Quân. Cả 3 luật sư này đều bị chính quyền phạt từ 3 đến 5 năm tù giam. Tôi may mắn hơn các luật sư đồng nghiệp là được nhận giải nhân quyền nhưng chưa bị phạt tù. Tôi biết khi nhận giải thưởng này là đồng nghĩa với việc cánh cửa nhà tù nhỏ đang mở chờ đón tôi vào một ngày không xa, cho dù tôi không hề phạm bất kỳ tội gì.”

Nhưng có một điều Võ An Đôn đã nói sai, hoặc cố tình đánh lừa dư luận rằng “cho dù tôi không hề phạm bất kỳ tội gì”. Tôi không biết chính quyền cộng sản Việt Nam sẽ bỏ tù Đôn về tội gì, nhưng riêng tôi thấy hắn có một tội rất lớn mà chắc hẵng trong sâu thẩm lương trí của một luật sư hắn sẽ phải ăn năn, đó là hắn chuyên đi lừa gạt những người nông dân cơ cực, những em học sinh, thậm chí ngậm tiền của rất nhiều phe phái để làm việc bất lương.

Cái tội lớn nhất là Đôn là lừa gạt những người lương thiện và cả những kẻ không lương thiện.


Theo Fb luật sư Hương Quê Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét