Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

MAI XUÂN DŨNG ĐÃ GIẢI TÁN CỨU LẤY DÂN OAN

Cách đây một thời gian khá dài bỗng nhiên Mai Xuân Dũng tuyên bố giải thể nhóm Cứu lấy Dân oan do chính ông và Phan Thị Cẩm Hường đứng ra sáng lập và lãnh nhận 02 chức vụ được cho là quan trọng nhất: Thủ lĩnh nhóm và Thủ quỹ nhóm! Chuyện đường ai nấy đi của Mai Xuân Dũng và Phan Thị Cẩm Hường là do việc ăn chia không công bằng và hành vi ăn chặn từ Mai Xuân Dũng nên đã khiến nhiều người trong nhóm bất bình và đòi li khai. 

Và có lẽ câu chuyện sẽ chỉ mãi dừng đến đó nếu những đại diện "ưu tú" khác của làng dân chủ như ông JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường ThụyGiang Nguyen ĐucHa ThanhĐặng Bích Phượng, Thuý Hạnh không đồng loạt lên tiếng vào đầu giờ sáng nay. 

Người lên tiếng đầu tiên phải kể đến là JB Nguyễn Hữu Vinh. Vinh là giáo dân gốc Hà Tĩnh nhưng hiện đang sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ xứ Thái Hà - Nhà Chung (Hà Nội). Trong stt có tên "CHUYỆN KHÔNG MUỐN VẪN CỨ PHẢI NÓI", Vinh đã tố cáo Mai Xuân Dũng (xin  được lược trích những chi tiết quan trọng, những ai quan tâm hơn xin theo dõi toàn stt ở FB của Vinh) với lời cam đoan: "Những điều tôi nói trên đây, tôi khẳng định bằng nhiều dẫn chứng cụ thể. Tiếc rằng chưa thể viết được ra đầy đủ để cung cấp cho Facebook của Lê Quang Hà, một nick ảo mà người ta khẳng định là của chính Mai Xuân Dũng lập để tự ca ngợi mình...". 

Theo đó, vào đầu stt lí giải về sự lên tiếng có phần muộn màng của mình về Mai Xuân Dũng, Vinh viết: "Anh Nguyễn Tường Thụy nói về việc nhân vật Mai Dũng - một nhân vật "nổi tiếng" về "sự đạo đức và lòng thương người" mà lâu nay trên mạng vẫn ì xèo về chuyện ăn chặn tiền bạc, chuyện lùm xùm nọ kia... và nhất là chuyện dối trá. Nhiều người đã hỏi tôi và tôi không trả lời kịp trong Inbox, nay tôi nói ở đây một lần cho tiện.

Tôi từ lâu đã không nói đến nhân vật này, dù nhân vật này tôi không lạ gì. Chính vì không lạ, nên tôi đã không thèm nói đến. 

Tôi không nói, không phải vì tôi sợ hãi hay vì bất cứ lý do nào bao che cho những hành động của anh ta mà tổng kết lại chỉ là dối trá và lừa bịp. DỐI TRÁ VÀ LỪA BỊP - tôi xin nhắc lại điều đó về con người này. Chỉ là vì tôi không muốn dây vào một kẻ mà tôi không thích. Đặc biệt, tôi cũng như nhiều người xưa nay vốn ngại sự không thấu hiểu của người khác và cho rằng đó có thể ảnh hưởng đến phong trào chung". 

Tiếp đó, Vinh đã đi vào tố cáo những chiêu trò bẩn thỉu và nhơ nhớp của cựu thủ lĩnh nhóm Cứu lấy dân oan. Đầu tiên là phải kể đến việc dù Mai Xuân Dũng tự giới thiệu mình là người theo đạo Công giáo nhưng không hề "sống đạo" mà chỉ lợi dụng tư cách này để kiếm chác: "Mai Dũng, là một người mà tôi biết qua một buổi nói chuyện tại quán Cà Phê, khi đó anh ta giới thiệu là người Công giáo, từ đó thì tôi quý anh ta. Dù anh ta mang tiếng là người Công giáo, nhưng suốt cả mấy năm Giáo hội đau đớn dưới bàn tay Cộng sản, không bao giờ thấy nhân vật này xuất hiện. Mãi sau này, tôi mới biết là khi đó, anh ta đang lo ca ngợi cộng sản bằng những bài viết copy và paste.

Kể từ đó, mỗi khi đi đâu tôi thường đưa anh ta đi theo, từ Sài Gòn, Tây Nguyên cho đến Đà Nẵng, Hà Tĩnh...". 

"Anh ta hay xưng là một người công giáo, vì lấy vợ người công giáo. Nhưng anh ta chỉ dùng danh xưng đó, thậm chí sẵn sàng xúc phạm cả Bí tích Thánh Thể khi có lợi cho anh ta nhằm thu phục lòng tin của ai đó mà thôi. Rất nhiều lần như vậy trong các cuộc biểu tình, Nhưng đến lần Linh mục và giáo dân Thái Hà đi nộp đơn về đến Bờ Hồ thì bị bắt, thì tôi hiểu. Sáng đó tôi và Mai Dũng cùng đi lên, hôm đó là ngày 2/12. Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cùng các linh mục đi trong đoàn giáo dân thì công an xông vào bắt tôi cướp cái máy ảnh. Bà con giáo dân xúm lại kéo tôi và kêu "Cướp, cướp" và giữ tôi lại. Thì chính lúc đó anh ta đút hai tay vào túi lùi lại nhắm trốn tránh như người đi đường. Thậm chí sau đó, anh ta còn giả vờ hỏi: Không thấy cha Phong và ông ở đâu cả, tôi tìm khắp. Chuyện đó rồi cũng qua vì tôi không để ý. Cho đến khi tôi thấy một đoạn video clip lúc bắt tôi thì tôi mới biết sự dối trá của anh ta ngay lúc đó". 

JB Nguyễn Hữu Vinh cũng không quên kể lại cái tình cảnh của Mai Xuân Dũng trước khi trở thành thành viên của làng dân chủ Việt Nam: "Khi gặp chúng tôi anh ta sống trong cảnh không công việc không nghề nghiệp và cả gia đình anh ta cũng chẳng coi anh ta ra gì. Chính vì thế, anh ta sống rất khó khăn, hàng tháng con gái phải cho anh ta đứa một ít tiền tiêu, vợ nuôi cơm và phục vụ. Vô nghề nghiệp, học hành nhưng thích xưng danh họa sĩ hoặc nhà nọ nhà kia... mục đích tạo lòng tin cho mọi người để thực hiện mục đích của mình. Luôn miệng là "Không thích các vĩ nhân" nhưng có một ai nổi tiếng thì bài nịnh của anh ta vào hàng thượng thừa. Luôn luôn kêu gào xúi người khác đấu tranh, nhưng chính anh ta sẵn sàng bán bạn bè ngay trong hoạn nạn chỉ để tìm lối thoát cho riêng mình. Chỉ những khi người biểu tình hoặc có việc gì phải ra mặt, thì chỉ khi nào hoàn toàn yên tâm không bị bắt, hoặc sau bắt bớ, thì ra chụp mấy kiểu ảnh rồi đưa lên mạng chém gió kêu gọi giúp đỡ nọ kia... và anh ta làm chủ thầu". 

Và cả nguyên nhân khiến Mai Xuân Dũng thù Vinh đến tận bây giờ: "Thế rồi những thói dối trá của anh ta xuất hiện đều đặn khiến tôi nghi ngờ. Thậm chí có những khi anh ta bịa chuyện như thật. Sau nhiều lần kiểm chứng tôi thấy con người này rất khéo miệng và trình độ dối trá có thừa. Vì vậy tôi cảnh giác.

Thế rồi mâu thuẫn nảy sinh, là khi tôi không nhất trí với anh ta khi anh ta đưa một stt cách công khai cổ vũ chuyện quan hệ ngoài gia đình, kể cả quan hệ tình dục. Tôi có nói rằng cuộc sống cá nhân của anh như thế nào tôi không can thiệp, nhưng suốt ngày anh đưa Lời Chúa mà cổ vũ công khai chuyện đó là không đồng ý.

Rồi trong một lần đi từ La Vang về Hà Nội có tôi, Trần Thạch Linh , linh mụcNguyễn Ngọc Nam Phong và Mai Dũng khi nói về quan hệ cá nhân, tôi nói với anh ta rằng: Tôi thấy một thằng đàn ông mà cứ bám váy con đàn bà chỉ vì mấy đồng bạc của nó, thì loại đó hèn hạ lắm". 

Rồi chuyện Mai Xuân Dũng ăn chặn tiền của Nhóm cứu lấy dân loan và khiến nhóm này tan vỡ cũng được JB Nguyễn Hữu Vinh đề cập đến trong câu chuyện: "Cho đến khi, chính những người anh em trong nhóm Cứu Lấy Dân Oan nói cho tôi biết rằng sau khi lập nhóm nhận được nhiều tiền bạc của bà con hải ngoại, thì ăn chơi rất sang, chẳng hạn vào những nhà hàng ăn uống con cá cả triệu đồng, thuê người rót rượu hết mấy trăm ngàn, một bữa ăn hết cả bảy, tám triệu đồng... thì quả là xót xa cho những tấm lòng bà con hải ngoại đã vì lương tâm và trách nhiệm đất nước mà gửi tiền về để Cứu lấy người Cứu dân oan.

Bởi tôi biết, một người đã ăn chặn bằng cách kê khống ngay của đồng đội mình là anh Nguyễn Tường Thụy và 1 người chính trong nhóm Cứu lấy dân oan đã cưu mang anh ta như Lai Tiến Sơn từng bữa ăn sáng trong chuyến đi chơi...". 

Bức ảnh được Nguyễn Lân Thắng nói đến (Nguồn: FB Nguyen Lan Thang). 

Người thứ hai lên tiếng tố cáo Mai Xuân Dũng là Nguyen Lan Thang. Thắng bắt đầu câu chuyện của mình về Mai Xuân Dũng bằng "một bức ảnh đã cũ" do chính gã chụp ghi lại gây hấn của Nguyễn Văn Phương và một số người khác bên ngoài trại Lộc Hà ngày 02/6/2013. Theo đó, dù không phải chủ nhân của bức ảnh trên "được các hãng tin quốc tế gọi ngay chiều tối hôm đó để tìm tác giả. Các hãng này làm việc theo chuẩn quốc tế, dù hình ảnh mười mươi trên mạng mà chưa tìm được tác giả, chưa được sự đồng ý thì họ sẽ không đăng lên, dù nó đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội". Nhưng Mai Xuân Dũng đã nhận vơ về mình và để không bị lộ Dũng đã "bảo với tôi rằng anh ta chụp bằng iPhone, trong lúc lộn xộn nguy hiểm chỉ kịp đăng lên FB rồi xoá ảnh gốc trong máy rồi, cứ dùng ảnh ấy đi anh ta đồng ý cho các hãng tin quốc tế sử dụng"nhưng thực chất bức ảnh đó là của Nguyen Viet Hung (Hưng đã mượn một cái máy canon của anh Vinh để chụp hôm đó, và chụp cả một seri liên tục hàng chục bức, trong đó bức ảnh này là đẹp nhất). 

Và từ câu chuyện được nói ra,  Nguyễn Lân Thắng đã kết luận rằng: "Động cơ nào đã khiến kẻ trước đây nửa năm định nhận xằng ảnh này là của mình, tôi nghĩ rằng chỉ có động cơ vụ lợi, muốn oai, muốn nổi danh trong thiên hạ mới có thể làm như vậy. Rồi dần dần tôi nhận ra chân tướng kẻ đó, không phải chỉ riêng chuyện bức ảnh này, nhiều chuyện khác nữa rất thối tha, nhưng tôi đã im lặng. Một phần vì ngại động chạm và làm tổn thương đến những người có liên quan của hắn, một phần vì cũng ngại thiên hạ nhìn vào rồi rủa rằng chúng tôi không lo đi chống cộng sản mà lại cứ lo đi chống nhau... Tôi đã từng viết một status xa xôi cảnh báo kẻ đó hãy dừng lại, hãy thôi làm những điều gian trá, không làm được gì tốt cho phong trào thì thôi đừng phá, nhất là phá vỡ niềm tin của công chúng trong và ngoài nước dành cho anh em đấu tranh. Nhưng anh ta không dừng lại. Anh ta dối trong lừa ngoài. Anh ta lợi dụng lòng tin của bao bà con hải ngoại để trục lợi cá nhân... rất nhiều chuyện nữa mà tôi nghe được. Chuyện càng để lâu càng tác hại. Những người cũ biết chuyện thì im lặng ngại va chạm, nhưng lại có thêm những người mới nhẹ dạ rơi vào tròng. Và niềm tin của công chúng vào anh em đấu tranh cứ rơi rớt đi vì những chuyện thế này. Vì vậy đến giờ tôi phải đau đớn mà nói rõ với bà con rằng kẻ đó là ông Mai Xuân Dũng" kèm theo lời khuyến cáo: "Ông Mai Xuân Dũng là ai, con người như thế nào, xin mọi người có thể tiếp tục vào tường của ông JB Vinh, ông Nguyễn Tường Thụy, ông Giang Nguyen Đuc, ông Ha Thanh, bà Đặng Bích Phượng, bà Thuý Hạnh,.... để xem rồi cảm nhận và nhìn cho rõ chân dung một con người". 
...........................
Chứng cứ được Nguyễn Tường Thụy đưa ra để tố cáo Mai Xuân Dũng (Nguồn: Tại đây). 
Và đúng như lời khuyến cáo từ Nguyễn Lân Thắng, người thứ 3 đứng ra "tố cáo" là ông Nguyễn Tường Thụy. Mặc dù đang tỏ ra khá bức xúc khi FB Le Quang Ha tại địa chỉ https://www.facebook.com/permalink....https://www.facebook.com/huong.minh...cho rằng: "Vợ chồng lão Nguyễn Tường Thuỵ rêu rao ông Dũng Mai là bảo vệ vào coi lại đi” tức là vào coi cái bản hợp đồng làm giám đốc quản lý tòa nhà của anh Dũng Mai". Nhưng những lời được Nguyễn Tường Thụy nói sau đó về Mai Xuân Dũng là khá nhẹ nhàng. Ông Thụy tập trung vào việc chỉ ra FB Le Quang Ha thực chất là do Mai Xuân Dũng lập ra để tự khen, quảng bá cho chính mình và đi tới nhắc nhở: "Nếu anh Dũng Mai đàng hoàng, thiện tâm như anh vẫn hay rao giảng thì không việc gì phải làm vậy. Với đám dư luận viên, nó bịa đặt đủ điều nhưng tôi không chấp làm gì. 

Với những bạn được coi là có tinh thần đấu tranh, tôi cố gắng giữ gìn hình ảnh chung. Tôi chưa bao giờ tự nhiên đi sinh sự với ai. Nhưng nếu đã lôi tôi lên mạng nói không cho tôi thì tôi buộc phải lên tiếng". 

Giang Nguyen Đuc thì tố cáo Mai Xuân Dũng bằng câu hỏi: MƯỜI BẨY TRIỆU CHÍN TRĂM NĂM HAI NGHÌN ĐỒNG ĐANG NẰM Ở ĐÂU?": "Nhưng chúng tôi rất ngạc nhiên khi nghe bà con nói, đã bán hết số vật liệu trên cho đồng nát được 15 triệu, và chia cho các gia đình trong xóm. Như mọi người đã biết, trước khi nhóm CLDO giải thể, có quyên góp một số tiền là 73 triệu 952 nghìn đồng, từ việc bán đấu giá chiếc bình pha lê tặng nhóm CLDO( chứ không phải của cá nhân anh DM), để dựng 1 ngôi nhà sinh hoạt cho các cháu & bà con ở Bãi giữa. Theo hợp đồng anh Mai Dũng ký với nhà thầu, thì số tiền xây lớp học hết 56 triệu. Đáng tiếc, khi lớp học được dựng lên thì chính quyền bắt phải phá dỡ, vì xây dựng ko phép trên đất ruộng. Trong 6 tháng qua, bà con ở đây đã có phương án tận dụng vật liệu từ nhà bị dỡ trước đây, để lắp ghép thành một nhà trên chiếc thuyền của một cụ bà như đã nói ở trên. Số tiền 17triệu 952 nghìn đồng còn tồn thừa đủ để trả tiền công và mua thêm phao gia cố thuyền, do anh DM không nói ra số tiền thừa ... dẫn đến việc bà con buộc phải bán cho đồng nát số vật liệu trên".


Một số người khác dù không phải là nạn nhân trực diện của Mai Xuân Dũng nhưng cũng đã thể hiện sự đồng tình với những lời tố cáo đã nêu trên đây: "Mình chẳng biết gì mấy về tay Dũng Mai này cả nhưng mình tin anh Anh già Nguyễn Tường Thụy, anh Giang Nguyen Đuc và đặc biệt là anh JB Nguyễn Hữu Vinh. Dũng Mai có thể lừa được "con mồi" tiếp theo nhưng hãy dừng lại sớm thì hơn. đảng viên CS còn biết quay đầu đến bến bờ, không có lý do gì một kẻ mới chỉ là tham nhũng thôi lại không biết hối cải để giữ lấy cái chút Người còn lại trong cái Con Người ?" (Theo FB Nguyễn Việt Nam). 

Không hiểu với tất cả những tật xấu, mánh khóe bận bựa được làng dân chủ chỉ ra, Mai Xuân Dũng sẽ đối diện như thế nào và sẽ sống ra sao. Người viết tin chắc gã sẽ lên tiếng và khi đó không chừng gã sẽ không khoan nhượng hay nấn ná khi đưa ra những lời tố cáo tương tự về Nguyễn Lân Thắng, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, ông Giang Nguyen Đuc kèm theo những bằng chứng của riêng mình! Tin chắc rằng, khi đó làng dân chủ sẽ có thêm những câu chuyện hay được kể lần đầu tiên! 

An Chiến/vnnv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét