Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Em gái nhà báo Nguyễn Đình Quân lên tiếng về việc anh trai mình bị xúc phạm !

Liên quan vấn đề ông luật sư Nguyễn Khả Thành - Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đăng bài viết trên Facebook có nội dung xúc phạm nhà báo Nguyễn Đình Quân - phóng viên Báo Tiền Phong thường trú tại tỉnh Khánh Hòa. Để rộng đường dư luận, Trang TNCD xin đăng nguyên văn stt của Van Nguyen - em gái nhà báo Nguyễn Đình Quân gửi ông Nguyễn Khả Thành! Kính mời đọc giả xem.



Van Nguyen Gửi Ls. Nguyễn Khả Thành. 

Tôi là em gái nhà báo Nguyễn Đình Quân. Hôm qua có người gửi cho tôi link status trên Fb của anh nói về anh trai tôi. Cho dù anh không nêu tên anh Quân nhưng anh nói rõ thời gian (chi tiết đến từng phút), địa điểm xẩy ra tai nạn, nguyên nhân xẩy ra tai nạn, thì tôi nghĩ bất cứ một người bình thường nào, không cứ là người thân, gia đình, đồng nghiệp hay độc giả quý mến anh Quân mà bất kỳ ai chỉ cần có theo dõi báo, đài và mạng xã hội những ngày qua đều có thể khẳng định anh nói về anh Quân. Và những lời anh nói vô cùng độc địa khiến cho bất kỳ ai đọc được status của anh, dù biết anh Quân hay không, đều phản đối anh, thậm chí là chửi rủa anh. 

Là em gái ruột của anh Quân tôi đã chết lặng người khi đọc status của anh bởi tôi không nghĩ con người ta có thể độc ác và vô lương tâm đến thế, nhất là khi người ta mang cái danh luật sư, một nghề cao quý, làm việc theo pháp luật và còn cả cái tâm lành để mong những gì tốt đẹp nhất cho thân chủ, tức cho người, cho đời. Tôi có đọc status của anh Quân nhận xét về nhóm luật sư bào chữa cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Nhận xét của anh Quân hoàn toàn mang tính chất công việc, nêu quan điểm cá nhân của anh Quân về cách làm và hiệu quả của nhóm ls bào chữa cho NNNQ, chê bai thì có nhưng không có chút nào miệt thị cá nhân hay rủa xả độc địa ở đó (nhận xét của anh Quân vẫn còn đó, hôm qua anh có dẫn lại trong status của mình về anh Quân và bất cứ ai quan tâm đều có thể kiểm chứng lại trên Fb của anh Quân). 

Anh Quân luôn thế, thẳng thắn nhưng chân tình, quyết liệt nhưng không độc địa. Còn anh thì sao, với cái tâm hẹp hòi của mình nhưng vì yếu lý hay vì một lý do nào đó anh không tranh luận công khai với anh Quân khi đó mà anh găm lại trong lòng và khi tai nạn thảm khốc xẩy ra với anh Quân, anh xổ ra những lời hả hê, độc địa, cười cợt trên vong linh anh Quân, chà đạp lên tình cảm và làm tổn thương tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, độc giả và những người yêu quý anh Quân. Ngay sau khi anh ra status, bị mọi người phản đối anh đã có những tiểu xảo như chặn người phản đối anh không cho comment, chỉnh sửa thời gian, địa điểm vụ tai nạn được nhắc tới trong status của anh và thanh minh rằng anh nói chung chung chứ không ám chỉ anh Quân. Anh sửa 4 lần cho tới khi gỡ bỏ status vì bị mọi người phản đối quá.

Anh không biết là tôi và những người thân trong gia đình tôi đã đau lòng như thế nào hôm qua khi đọc được status của anh, nhất là chị dâu tôi, vợ của anh Quân và chúng tôi quyết định không nói với anh, không nói đến anh bởi chúng tôi coi anh không phải là người, dù anh mang hình hài người và khoác trên mình chiếc áo luật sư.

Tuy nhiên, hôm nay khi anh đăng status này để xin lỗi vong linh anh Quân và xin lỗi những người yêu mến và quý trọng anh ấy, thì tôi gửi những dòng chữ này đến anh để anh biết rằng gia đình chúng tôi ghi nhận sự hối lỗi của anh nhưng vết dao anh đã cứa vào lòng những người thân trong gia đình chúng tôi thì không bao giờ chúng tôi có thể quên được. Còn anh Quân, chắc anh ấy sẽ tha thứ cho anh bởi anh ấy vẫn luôn nhân hậu, vị tha, bao dung và độ lượng như thế. Chỉ có điều anh đã lầm khi anh nói nếu anh Quân biết anh từ trước chắc sẽ không nhận xét về anh và nhóm luật sư bào chữa cho NNNQ như thế. Anh nói thế là vẫn chưa hiểu anh Quân và phần nào xúc phạm anh ấy. Anh Quân không bao giờ để tình riêng trong các bài phản biện của mình. Nếu là bạn bè thân thiết anh ấy sẽ góp ý trực tiếp, nếu biết mà không thân anh vẫn sẽ góp ý, trao đổi, nhưng dù dưới bất kỳ hình thức nào anh Quân vẫn sẽ rất thẳng thắn và chân thành.

Thôi, ý cũng cạn, tôi xin dừng lời ở đây. Mong anh qua sự việc này cẩn trọng hơn khi phát ngôn hay làm một việc gì đó bởi anh là một luật sư, và hơn hết là một người trưởng thành mong anh hãy để tâm sáng khi cư xử, đối đãi với đồng loại bởi "lời nói đọi máu", nó có thể giết chết không chỉ một mà nhiều người chỉ bằng một lời nói bất cẩn và vô lương. 

Chào anh.

Ps: Hy vọng cmt này của tôi sẽ không bị xoá nhưng nhiều cmt ở status trước của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét