Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Võ An Đôn, hãy hổ thẹn với lòng mình!

Là một sinh viên ngành luật, tôi đang viết tiếp những ước mơ, hoài bão của bản thân, hi vọng mai sau góp chút ít công sức mình ra để bảo vệ công lý, giúp đỡ nhân dân, đất nước, đó là niềm tự hào của tôi và biết bao sinh viên ngành luật khác. Gần đây tôi thấy có vài người chia sẽ trên Facebook những bài viết một luật sư nhận giúp đỡ dân nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số - luật sư Võ An Đôn. Cũng có những bình luận trái chiều về người luật sư này. Có người thì ủng hộ, có người thì phản bác. Thoạt đầu, tôi cũng nghĩ nếu có một luật sư chuyên giúp đỡ người dân nghèo miễn phí thì thật đáng ngưỡng mộ, tôi cũng muốn học tập, noi theo như một tấm gương sáng. Nhưng khi đọc kỹ những bài viết của ông thì tôi thấy thật hụt hẫng. Không thấy một hình tượng người luật sư trượng nghĩa, cao cả đâu mà chỉ thấy một kẻ giả dối, bịp bợm, nói xấu đồng nghiệp, ngành luật sư, nói xấu chế độ, Đảng và Nhà nước. Tôi cũng có đôi lời bình luận về ông, Võ An Đôn - một luật sư không biết thẹn với lòng mình!
Trước tiên, ông nói ông nghèo, làm nông, chăn bò, nhiều khi thiếu gạo, không có tiền đổ xăng. Nếu ông nghĩ ông làm như vậy thì sẽ được mọi người tôn ông như một thánh nhân, hi sinh vì nhân dân mà chịu đói chịu khổ, thì tôi cũng xin vạch trần bộ mặt giả dối của ông cho mọi người biết được. Ông không hề nghèo “rớt mồng tơi” như những gì ông nói. Tôi có vài người bạn ở khu gần nhà ông, ai cũng nói ông có căn nhà 3 tầng, cao nhất khu đấy, ước tính cũng hơn 1 tỷ đồng. Như vậy mà ông dám mở miệng nói “nhiều khi thiếu gạo và không có tiền đổ xăng”, chắc ông đi bộ, nhịn ăn để dành tiền tỷ để xây nhà, thật vi diệu! Đôn à, hãy thôi dùng những chiêu trõ cũ rích như vậy để câu like, để được nổi tiếng, ông chỉ khiến tôi và mọi người “cười nhếch mép”, khinh khỉnh khi đọc những bài viết của ông thôi!
Ngay đối với đồng nghiệp mà ông còn dùng những lời lẽ xúc phạm, bôi nhọ, nói rằng Luật sư không có vai trò gì với công lý, chỉ là vật trang trí cho đẹp phiên tòa và làm “Cò chạy án”...Tất nhiên ở bất cứ đâu cũng có người này người kia, không phải tất cả đều tốt. Nhưng ông đừng có thấy vài người có sai phạm mà “quơ đũa cả nắm”, nói như thể tất cả luật sư đều là xấu, còn có mình ông là tốt. Ông chỉ giỏi tự tâng bốc bản thân mình lên, đúng là thùng rỗng kêu to! Đôn à, chính ông mới đang là người làm xấu hình ảnh của ngành luật sư đấy! Khi Đoàn luật sư chuẩn bị kỷ luật ông thì ông lại kêu Đoàn luật sư hãy bảo vệ cho ông. Ôi trời! tôi thật không tin vào mắt mình, không nghĩ ông lại có thể viết được như vậy luôn đấy. Không biết mặt ông dày tới cỡ nào nữa đó Đôn! Có khi nào ông tự nghĩ lại mình có xứng đáng được bảo vệ, trong khi đã có những lời lẽ không đẹp về chính ngành luật sư, về đồng nghiệp của mình!

Chi Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét