Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Luật sư Võ An Đôn: Sự thật hay giả dối

Tôi là dân thôn quê, có lẽ mọi chuyện chính trị trên đời tôi chẳng màng quan tâm, việc cắt cỏ chăn bò chỉ đúng là dành cho tôi, nhưng văng vẳng ở đâu đó tôi cứ nghe nhắc nhiều về Đôn. Đôn là ai? Nhiều người và nhiều người hơn nữa cứ hay nhắc về Đôn, với tấm lòng giả tạo của Đôn. Cũng nghe “danh” luật sư Võ An Đôn đã lâu, nay tôi có dịp tạt ngang qua Facebook để xem “danh tiếng” đến mức nào! Hóa ra chỉ là một luật sư chuyên trò bịa đặt, xuyên tạc và nói xấu. Từ nói xấu đồng nghiệp, xúc phạm giới luật đến nói xấu chính quyền, bộ máy nhà nước! 

Bản thân tôi bức xúc về ông. Nhân danh công lý, công bằng ư? Nhân danh quyền con người hay quyền hành thực thi pháp luật, quyền bào chữa bị cáo? Tất cả đều là giả tạo, đều là cái cớ để phục vụ nhu cầu được “nổi tiếng” của ông! Hơn thế nữa là phục vụ cho lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm mà ở đó Đôn đã giẫm đạp lên nhân phẩm và danh dự của người khác, giẫm đạp lên chính giá trị con người. Đáng khinh bỉ hơn, Đôn đang lợi dụng sự chân thật, chất phát, cùng túng của dân nghèo để “mua vui kiếm tiền”, “diễu võ dương oai”. Đôn à, Đôn không phải ngôi sao, Đôn đừng mắc bệnh ngôi sao? Mới đây nhất, trang Facebook cá nhân của Đôn đăng bài “Đừng thấy nẫu nghèo mà khinh”.

Đọc cái tựa đề là đã thấy cái mùi “hắc ám” khó có thể chấp nhận được! Tôi thấy khó ưa nên để mạo muội cho ý kiến: Đôn nói Đôn nghèo, Đôn nói Đôn làm nông, chăn bò, quanh năm ở với lũy tre làng. Vì nghèo nên bị đồng nghiệp khinh? Ai khinh Đôn, có chăng chính là Đôn đang tự khinh mình. Thấy đồng nghiệp giàu hơn, nên sinh lòng đố kị, thấy người ta thăng quan tiến chức thì cho rằng mình bị o ép, bị chèn ép. Chưa hết, Đôn nhắc đến chuyện thành lập văn phòng luật sư để phục vụ người nghèo và đồng bào dân tộc thiếu số. Nghe thì tốt thật nhưng thật sự Đôn đã làm gì? Hay Đôn đang lợi dụng họ một cách nhẫn tâm để thực hiện mưu đồ của mình, phục vụ cho lợi ích và tham vọng của bản thân. 

Có phải “luật sư muốn giàu hãy chạy án” như Đôn nói? Nghề luật vẫn có chạy án, điều này tôi không phủ nhận. Và trong bất kì ngành nghề nào khác đều không tránh khỏi những “con sâu” . Thế nhưng, Đôn đừng nhìn một cách phiến diện, một chiều, chủ quan, đừng cho rằng “một con sâu làm rầu nồi canh”. Bởi đơn giản, Đôn quá thiển cận, chẳng khác nào Đôn chỉ nhìn thấy vết mực trên trang giấy trắng mà vứt cả trang giấy. Tư tưởng và cách nhìn ấy thường đến từ kẻ ích kỷ và chỉ biết nghĩ đến bản thân. Đôn đang quá tự cao, tự đại, hạch sách làm càn. Tôi thiết nghĩ kỷ luật Đôn là đúng. Sự tự cao, tự đại của Đôn cũng dần nên có điểm dừng….

Thảo Võ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét