Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

NGUYỄN KHẢ THÀNH ĐÃ NẾM “QUẢ BÁO NHÃN TIỀN”

Vừa qua, tôi có đọc được status “Quả báo nhãn tiền” trên Facebook của Luật sư Nguyễn Khả Thành. Tôi thật không hiểu tại sao ông có thể dùng những ngôn từ ác nghiệt để nói về một người đã khuất, đằng này người ấy còn là một người tốt, được đồng nghiệp và nhân dân yêu mến. Tuy bài viết của Luật sư không nhắc đến tên của anh ấy, nhưng có lẽ ai cũng biết ông đang ám chỉ nhà báo Nguyễn Đình Quân.

Nhắc đến nhà báo Nguyễn Đình Quân, là nhắc đến một nhà báo đầy nhiệt huyết. Dấu chân anh in khắp nhiều tỉnh thành trong cả nước, hết lên rừng lại xuống biển. Những điểm nóng luôn có mặt của anh. Tháng 11-2009, khi tỉnh Phú Yên phải hứng chịu trận lũ lụt lịch sử, anh đã bất chấp hiểm nguy đến tận rốn lũ ở vùng Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân để viết bài phản ánh. Đặc biệt, trong nghiệp cầm bút, Nguyễn Đình Quân dành nhiều tâm huyết đối với quần đảo Trường Sa – một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc. Anh luôn xung phong để đến với quần đảo này mặc bão tố, mưa giông, để được nhìn thấy đời sống của những người lính và nhân dân trên đảo. Với gần 10 lần đi Trường Sa, Nguyễn Đình Quân đang giữ kỷ lục là phóng viên đi đảo nhiều lần nhất. Trong những chuyến đi, anh có nhiều bài viết đầy tâm huyết về Trường Sa, về sự hy sinh thầm lặng của những người giữ đảo đăng trên các báo. Với lớp trẻ trong nghề, Nguyễn Đình Quân luôn là người anh, người đồng nghiệp đáng kính trọng. Anh luôn thân thiện, cởi mở với lớp trẻ. Điều mà những phóng viên trẻ học được ở anh đó chính là nhiệt huyết với công việc, sự cẩn trọng với nghề. Sự ra đi của nhà báo Nguyễn Đình Quân đã để lại nhiều đau đớn, tiếc nuối của anh em đồng nghiệp, người dân và những người lính Trường Sa.

Một người như nhà báo Nguyễn Đình Quân thật đáng để kính trọng. Còn ông, Luật sư Nguyễn Khả Thành, lương tâm của ông để ở đâu rồi! Tiện đây tôi cũng có đôi lời nói về ông, một người không có tài cũng không có đức. Riêng việc lên Facebook nói xấu người đã khuất thì đã thấy đạo đức của ông thuộc loại gì rồi. Tại sao khi người ta còn sống ông không nói, phải chăng ông tự biết mình không đủ tư cách, trình độ thâp kém nên chẳng thể làm được gì với người anh chân chính kia. Vừa đăng status lên được một ngày, ông đã bị mọi người vào bình luận chửi mắng không còn gì, rồi ông đành nhục nhã xóa đi status đó, chắc ông cũng suy nghĩ lại và đang sợ một “quả báo” đang chuẩn bị đến với ông.

Về tài cán, trình độ của ông chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Ngày 30/06/2017 TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) 10 năm tù. Được biết ông cùng Võ An Đôn, Lê Văn Luân là ba luật sư bào chữa cho Mẹ Nấm. Giờ này Mẹ Nấm với 10 cuốn lịch trong tay chắc đang suy nghĩ lại về những hành vi sai trái mình đã làm và hành vi ngu xuẩn khi tin vào tài “cãi cùn” của ba vị Luật sư kia. Những người tham gia phiên tòa đều thấy được trình độ “mù luật” thực sự của những luật sư này, qua những trò hề “ruồi bu” của các ông trên phiên tòa. Trong phiên tòa, ba luật sư lần lượt đưa ra những luận điểm, lời lẽ mà không biết phát ngôn của mấy ông từ luật nào mà ra nữa, cho phép tôi đặt cho mấy ông là “Thầy cãi cùn”. Ngay mở đầu phiên tòa, Luật sư Võ An Đôn đã đề nghị Tòa cho hoãn phiên xét xử vì lý do thiếu 2 luật sư có trình độ. Luật sư Lê Văn Luân thì thừa nhận cả 3 ông đều không đủ trình độ để bào chữa cho thân chủ. Trời ơi đất hỡi, nếu tôi là mấy ông chắc tôi không dám ngẩng đầu lên nhìn thân chủ. Có Luật sư nào đi bào chữa cho thân chủ mà mới mở đầu phiên tòa đã thừa nhận mình yếu kém, đến phần tranh tụng thì Luật sư Nguyễn Khả Thành cho rằng: “Trong xã hội ta cũng có người tốt, người xấu. Nếu trong xã hội toàn người tốt thì còn gì là xã hội”. Cả phiên tòa chắc ai cũng ngao ngán với mấy ông này, đã tự thừa nhận mình yếu kém, thừa nhận luôn thân chủ của mình là người xấu. Không biết mấy ông làm Luật sư để làm gì nữa. Lên tòa lại làm những trò hề để mọi người thấy được sự ngu dốt, yếu kém của các ông. Thiết nghĩ các ông hãy từ bỏ cái danh luật sư của mình đi, đừng làm ảnh hưởng đến những người Luật sư chân chính khác. Ở phiên tòa, ông chỉ là “Thầy cãi cùn”, tự nhận mình không có trình độ thì đừng lên Facebook phát ngôn bậy bạ nữa, kẻo “quả báo” thật sự đang chờ ông đó Nguyễn Khả Thành.
Chi Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét