Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

SỰ THẬT MỘT CON NGƯỜI

Những ngày này cư dân mạng đang dậy sóng với những status khóc lóc, kêu cứu của một gã luật sư chăn bò mượn facebook để đánh bóng tên tuổi vừa bị xử lý kỷ luật để nhằm gây áp lực lên liên Đoàn luật sư Việt Nam. Nhưng có một sự thật mọi người đâu ai ngờ rằng bản chất, sự thật của một con người này thế nào.

Anh ta là luật sư Võ An Đôn, cái tên rất quen với mọi người, quen vì anh ta là con người dùng mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ chẳng có chút kilogam năng lực thực sự. Chính vì sự đánh bóng kia nên mọi người ai ai cũng cứ lầm tưởng rằng anh ta là một luật sư vì người nghèo, luật sư nhân quyền nhưng đâu biết rằng anh ta là một kẻ lừa đảo, một người thiếu sự tu dưỡng rèn luyện, một người mà ngay cả người thân trong gia đình cũng tẩy chay.


Luật sư Võ An Đôn mới đây xuất hiện trên BBC để tiếp tục phỉ báng luật sư Việt Nam

Thế nhưng các thế lực thù địch, những kẻ hoạt động chống chính quyền, những người nhẹ dạ cả tin những gì anh ta nói đang sinh sống ở nước ngoài bơm tiền cho “anh Đôn” đi đi về về bằng máy bay khi tham dự bào chữa cho những bị cáo chống Đảng, phá nước, những tên tội phạm trộm két sắt khét tiếng… trong các phiên tòa xét xử các vụ án tuyên truyền chống phá nhà nước, vụ án trộm, cướp... tham gia bào chữa xong lại đi la làng phát ngôn trên mạng xã hội, các báo, đài nước ngoài để nói xấu Đảng, nhà nước, làm giảm uy tín của các đồng nghiệp luật sư... Đó là bản chất của luật sư chân chính chăng?

Tôi rất hoan nghênh các anh lãnh đạo Đoàn luật sư Phú Yên vì đã nhìn nhận ra được bản chất, hành vi sai trái của anh luật sư với nick Đôn An Vo để đánh giá đúng bản chất của sự việc, hành vi và đưa ra quyết định một cách đúng đắn "kỷ luật xóa tên luật sư Võ An Đôn khỏi đoàn luật sư Phú Yên".

Tôi là một người ở cùng vùng quê với Đôn nên Tôi hiểu con người này các bạn ạ! Anh từng làm ở một cơ quan Tỉnh ủy nhưng vì thiếu rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nên đã bị đào thải cho nghỉ việc. Việc này theo tôi được biết là vì bố của Đôn là một người lính bộ đội cụ hồ có công với đất nước nên đã tạo điều kiện cho Đôn tự xin thôi việc, theo học ngành luật với mong muốn Đôn có cái nghề tử tế để mưu sinh, giúp đời nào ngờ bây giờ lại hùa theo bọn chống Đảng, Nhà nước, giúp đỡ bọn đầu trộm đuôi cướp… Để rồi ngay cả bố anh ta cũng từ anh ta các bạn ạ! Quan hệ với Anh, Chị trong gia đình thì anh ta coi đồng tiền to hơn cả trời xem không ai ra gì. Đôn làm ra tiền thì Anh, Chị của Đôn rất vui, cứ tưởng anh sẽ đỡ đần san sẻ nào ngờ: Mới cho Chị của mình mấy trăm nghìn bữa trước, bữa sau Đôn đã đòi lại "Một người với tính quá trẻ con". Ở vùng quê tôi tuy nghèo nhưng sống rất tình cảm các bạn à! Chỉ có riêng cái con người tính tình trẻ con kia là sống ki bo, vì đồng tiền coi rẻ lương tâm thôi. Mọi người đừng nghĩ anh ta giàu mà giúp người nghèo nha! “Chỉ là đánh bóng thôi”. Vì người xưa có câu "thừa trong nhà mới ra người ngoài" mà người nhà không thì lấy đâu người ngoài có chứ. Đừng nói là làm vì người này, vì người khác, anh ta bào chữa không công đâu nhé! Nếu đúng thế thì lấy đâu mà giàu có nhanh bất thường, xây nhà to thế kia… Không phải tôi ganh tỵ mà là Tôi đã mất lòng tin Đôn từ những ngày này, “ngày mưa gió” của năm 2013. Tôi còn nhớ như in, mới sáng tinh mơ, tôi chưa kịp tỉnh ngủ nhưng có đến khoảng tầm 10 người đồng bào dân tộc thiểu số từ huyện Sông Hinh lặng lội đường xa, mưa gió tìm, hỏi đường đến nhà luật sư Võ An Đôn để đòi, lấy lại tiền mà anh ta đã lừa phỉnh. Tôi tìm hiểu thêm thì được biết anh Đôn lợi dụng trợ giúp pháp lý để lừa gạt họ lấy tiền. Chinh vì thế nên từ đó Tôi không bao giờ tin anh Đôn là một luật sư chân chính và Tôi tự nhủ con người này sao bẩn thế và Tôi dõi nhìn thử con người này sẽ thế nào, kết quả là đúng với bản chất. Làm nghề mà không chấp hành đúng với các quy định, quy tắc là bị xử lý kỷ luật là đúng thôi. Hôm nay mình giải bày những lời này để mọi người cùng hiểu thêm về cái bản chất, cái sự thật của con người Đôn để rồi có nhìn nhận đúng, những quyết định của mình...
                                                                                                Ngọc Đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét