Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 từ cuối
năm 2019 đến tháng 4/2022 và nhiều người cũng đã quen với việc mua hàng hóa trên
không gian mạng, kèm theo đó là dịch vụ giao hàng tận nhà lại càng phát triển.
Ngày nay, vận tải hàng hóa là một nghề phổ biến, nhiều công ty cung cấp dịch vụ
vận chuyển hàng hóa ra đời đã tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động
phổ thông. Bởi vậy, đây là một nghề phát triển rất nhanh, thu hút lực lượng lao
động lớn và không yêu cầu quá cao về bằng cấp hay kinh nghiệm.
Những người mua hàng hóa đều không đưa tiền
trước cho các đơn vị cung ứng hàng hóa mà chọn phương thức thanh toán tiền trực
tiếp cho nhân viên giao hàng. Lợi dụng sơ hở của người mua hàng và thiếu kiểm
tra của công ty, nhân viên giao hàng sau khi giao hàng thành công và nhận tiền
thu hộ nhưng báo về công ty chưa giao hàng thành công, khách hẹn hôm sau nhận
hàng (hàng bị delay trên phần mềm kết nối với điện thoại di động) để chiếm đoạt
số tiền thu hộ từ khách hàng.
Vừa qua, Công an TP Tuy Hòa đã điều tra
khám phá, đưa ra truy tố trước pháp luật 02 đối tượng Cao Hữu Tâm và Cao Hữu
Tiên là nhân viên giao hàng của công ty cổ phần giao hàng tiết kiệm, Tâm và
Tiên nhiều lần chiếm đoạt tiền thu hộ từ khách hàng với tổng số tiền
121.577.000 đồng, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành khởi tố vụ án,
khởi tố bị can đối với Tâm và Tiên về tội Tham ô tài sản, quy định tại Điều 353
Bộ luật Hình sự.
Các công ty giao hàng phải thường xuyên kiểm
tra kỹ các đơn hàng mà nhân viên thông báo không giao hàng thành công (delay) để
tránh tình trạng các nhân viên giao hàng gian lận rồi chiếm đoạt tiền thu hộ.
Nhân viên giao hàng đừng vì chút lòng tham
bộc phát của cá nhân mà vướng vào vòng lao lý, tuy số tiền chiếm đoạt không lớn
nhưng cái giá phải trả rất đắt, không thể nào tránh khỏi.
N.Đ.V
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét